Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Bí quyết rang Hạt Dẻ Trùng Khánh Cao Bằng Ngon

  Bí quyết rang Hạt Dẻ Trùng Khánh Cao Bằng Ngon

 Bước 1: Luộc hạt dẻ 
 - Vỏ hạt dẻ tươi rất cứng nên trước khi rang, bạn phải rạch một đường nhỏ trên bề mặt. Thay vì rạch hinh chữ X, bạn hãy dùng con dao cắt bánh mì rạch một đường duy nhất cắt ngang bề mặt trên hạt dẻ. Rạch hình chữ X khó hơn nhưng nhìn ngon hơn và bóc dễ hơn, vì đây là cách rang hạt dẻ Trùng Khánh của người bản địa
- Khi đã cắt hết số lượng hạt dẻ cần luộc, bạn cho chúng vào nồi, đổ nước một lượng vừa đủ và rắc thêm chút muối. Khi nước vừa sôi, bạn vớt hạt dẻ ra chiếc chảo cách nhiệt.
Cách rang Hạt Dẻ Trùng Khánh Cao Bằng Ngon 
Cách rang Hạt Dẻ Trùng Khánh Cao Bằng Ngon
Bước 2: Nướng hạt dẻ 
 - Cho ngay hạt dẻ vào lò nướng. Bạn để lò nướng ở nhiệt độ 425 độ F v thời gian l 15 phút.
- Khi nướng xong, đổ hạt dẻ vào đĩa và ủ hạt dẻ bằng chiếc khăn bông (hoặc tờ báo) trong vòng 15 phút để hút hết hơi nước. Sau đó, bạn có thể thưởng thức hạt dẻ nướng vừa thơm ngon lại dễ dùng bóc vỏ. Đây là cách nướng hạt dẻ rất đơn giản, bạn không tốn nhiều thời gian mà lại có một món ăn vặt thú vị vào mùa đông lạnh này.
Bí quyết rang hạt dẻ trùng khánh ngon đây:
- Hạt dẻ Trùng Khánh mua về thả vào chậu nước: hạt nào nổi thì vớt bỏ đi.
- Rửa sạch hạt dẻ, cho vào luộc kỹ (khoảng 30p - 1h tùy số lượng) (thử thấy hạt dẻ chín mềm, bở l được). Vớt hạt dẻ ra để khô vỏ.Luôc luộc xong hạt dẻ bở nhưng không róc vỏ.
Bí quyết rang hạt dẻ trùng khánh ngon 
Bí quyết rang hạt dẻ trùng khánh ngon
- Lấy khoảng 500g muối hạt cho vào rang cùng hạt dẻ. Muối có tác dụng làm nóng  giữ nhiệt độ ổn định. Rang đến khi hạt dẻ nứt là được. Đảm bảo hạt dẻ róc hạt và ngon tuyệt , hơn đứt những hàng hạt dẻ vỉa hè.
Lưu ý:  
- Nếu ko dùng muối có thể thay bằng cát sạch - Muối dùng xong có thể gi lại cất đi để lần sau rang tiếp
Hạt dẻ khi đã rang xong
Tóm Tắt lại:
B1.  Đầu tiên dùng mũi dao thật sắc, khía một đường ngang thân hạt dẻ (khi chín sẽ nhanh nở hơn)   
B2.  Rửa sạch qua nước lạnh     
B3.  Luộc hạt dẻ bằng nước lạnh, từ lúc sôi đến lúc nhắc xuống khoảng 10-15 phút (lửa vừa phải, hạt dẻ nứt ra cứ màu trắng là được)     
B4.  Bắt đầu rang hạt dẻ, đảo đều tay (lửa ko cần quá to), thời gian cũng khoảng hơn 15-20 phút (hạt dẻ nứt hẳn, hơi cháy vỏ, mùi thơm ngậy...). Thời gian này tuỳ thuộc vào độ nóng của chảo rang và độ chín nóng của hạt dẻ.
Chúc các bạn thành công và ngon miệng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét